LỊCH SỬ TRƯỜNG MẦM NON THANH TÂM

Năm 1996 trường Mầm Non Thanh Tâm chính thức đi vào hoạt động dưới sự lãnh đạo của cô Vũ Thị Kim Lân (giáo viên mẫu giáo từ trước năm 1975) cùng với sự cộng tác của Thầy Vũ Viết Nhân và Cô Tạ Thị Cậy (giáo viên tiểu học từ năm 1975). Trường khởi đầu từ 3 nhóm lớp và 6 giáo viên, sau 20 năm tâm huyết hoạt động, chúng tôi đã phát triển lên thành 2 cơ sở với tổng số 11 lớp học và 35 giáo viên, nhân viên.

Nhằm đạt được chất lượng giáo dục tốt nhất, chủ trương của trường chúng tôi là:

A.   Duy trì tỉ lệ học sinh/cô thấp:

⁠⟹  Khối lớp lá- chồi

13 học sinh/cô.

⁠⟹ Khối lớp mầm

12 học sinh/cô.

⁠⟹  Khối lớp nhà trẻ

08 học sinh/cô.

 

B.   Áp dụng những phương châm giáo dục và hoạt động sau:

 

1.       Không có bài học nào quý hơn trải nghiệm thực tế:

Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ em tiếp thu và sử dụng những kiến thức được học hiệu quả hơn khi các bé học hỏi bằng phương pháp trải nghiệm thực tế. Tại trường ngoài những hoạt động ngoại khóa được tổ chức xuyên suốt năm học, chúng tôi cũng luôn áp dụng phương pháp này trong giờ hoạt động  hằng ngày. Ví dụ: Sau bài họcvề không khí, trẻ được chơi với bong bóng, thổi bong bong trong nước, làm quạt giấy, gấpvà chơi máy bay giấy ….

2.       Lấy trẻ làm trung tâm:

Tại trường chúng tôi đề cao những quyết định của trẻ, do đó sở thích của trẻ là yếu tố quyết định trò chơi, cách chơi và nhiều hoạt động trong lớp. Khi sắp xếp tổ chức các hoạt động lớp nhà trường và giáo viên luôn đảm bảo việc học sinh có nhiều lựa chọn và được phép đưa ra quyết định của mình.

3.       Kỷ luật nghiêm khắc không bằng ân cần tận tâm với trẻ:

Chúng tôi hiểu và trân trọng cảm xúc, quyền lợi của trẻ. Do đó nhà trường luôn hướng đến việc tạo ra một môi trường mà trẻ có được những mối quan hệ tốt đẹp với giáo viên và bạn bè, đồng thời luôn cảm thấy an toàn và được che chở.

4.       Tập trung phát triển đạo đức, thể chất và kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi:

Dựa trên những nghiên cứu gần đây về não bộ học, những năm đầu đời của trẻ có ảnh hưởng lớn nhất lên sự phát triển toàn diện cho tương lai. Vì thế ngoài những hoạt động nhằm phát triển thể chất như yoga, nhảy zumba, nhịp điệu, nhảy arobic ,võ, múa…nhà trường còn chú trọng giáo dục nhân bản và những kỹ năng cần thiết khác.

5.         Phương pháp học bằng việc chơi khác với lối học truyền thống:

 Trẻ được làm quen với kỹ năng đọc viết và số học qua những góc chơi từ đất nặn, bảng phấn, cắt dán, sử dụng khả năng sang tạo để phát triển ngôn ngữ,văn học, toán học.



Tất cả những điều trên đều dành cho một lý do quan trọng nhất mà chúng tôi luôn mong trẻ cảm nhận được chính là: Trường Mầm Non Thanh Tâm là ngôi nhà thứ hai của mình.


Copyright © Mầm Non Thanh Tâm 2017